top of page
Search

Google Station เน็ตเร็ว เน็ตฟรี สำหรับทุกคน มีให้บริการแล้ว 100 กว่าจุดทั่วไทย



จากผลการสำรวจ Digital Trend 2019 พบว่ามีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยสูงถึง 57 ล้านคน เทียบเท่ากับ 82% ของประชากรทั้งประเทศ แต่กลับกลายว่า อัตราของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศไทย มีสูงถึง 92.33 ล้านเลขหมาย ซึ่งเทียบเท่ากับ 133% ของจำนวนประชากรเลยทีเดียว นั่นหมายความว่า จำนวนประชากรไทยที่มีหมายเลขโทรศัพท์มือถือมากกว่า 1 เบอร์ต้องไม่น้อยเลยทีเดียว แต่เชื่อหรือไม่ว่า 77% ของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเหล่านี้ใช้มือถือระบบเติมเงิน ซึ่งผู้ใช้เหล่านี้เป็นกลุ่มที่ต้องการประหยัดค่าอินเตอร์เน็ต แต่ก็ยังต้องการที่จะใช้แบบทั้งแรงและเร็ว


พอลองมามองอีกสถิติ คือสถิตินักท่องเที่ยวที่เข้าออกสนามบินในประเทศไทย เอาแค่สนามบินหลักๆ ก็ประมาณ 140 ล้านคนต่อปี ซึ่งแน่นอนว่า สถิติเหล่านี้เป็นที่น่าสนใจของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google ประเทศไทย ที่มีความตั้งใจว่าจะ "Leave No Thai Behind" ตามที่ทาง EduTech Thailand เคยนำเสนอไปแล้ว


Google จึงได้ออกโครงการ Google Station ซึ่งเป็นโครงการในการให้บริการ Wifi ในประเทศไทยไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 โดยประเทศไทยเป็น 1 ใน 8 ประเทศทั่วโลกที่มีโครงการนี้ ซึ่งประเทศอื่นๆ ที่ได้รับโอกาสนี้เช่นกัน ได้แก่ อินเดีย เม็กซิโก อินโดนีเซีย บราซิล แอฟริกาใต้ ไนจีเรีย และฟิลิปปินส์ โดย Google ได้ร่วมมือกับ บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด มหาชน (CAT Telecom) สำหรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ในการเพิ่มเวลาในการใช้งานจาก 1 ชั่วโมง เป็น 1 ชั่วโมง 30 นาที สำหรับการใช้งานที่สนามบิน ด้วยการดูโฆษณาของทางบริษัทสั้นๆ แต่หากใช้งานในจุดอื่นๆ จะมีมีการจำกัดเวลา!


จุดที่ Google เปิดให้ใช้งาน Google Station ส่วนใหญ่ก็จะเป็นที่ขนส่งสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น สนามบิน สถานีรถขนส่งมวลชน หรือแม้กระทั่งห้างสรรพสินค้าและมหาวิทยาลัย มีอัพเดตที่ไหนบ้าง สามารถเช็คได้ในเว็บไซต์ Google Station ที่ https://station.google.com/intl/th_th/


สำหรับการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย ทางทีมงาน EduTech Thailand ก็เอามาฝากกันที่นี้เลย ทั้งง่ายและสะดวก แล้วทำไมถึงจะไม่ใช้กันหล่ะ!


อ้างอิง:

170 views0 comments
bottom of page